Từ ngày 01.12.2018, các chính sách và quy trình liên quan đến các chính sách bảo hành của Lenovo sẽ được thực hiện như sau:

1. Thời hạn bảo hành có điều kiện:

Thời hạn bảo hành gốc: là thời hạn bảo hành được tính từ ngày sản phẩm được xuất khỏi kho công ty Lenovo. Khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm chính hãng và thời hạn bảo hành gốc của sản phẩm bằng cách truy cập website: http://support.lenovo.com/us/en/warrantylookup

Thời hạn bảo hành chính thức của sản phẩm được tính từ ngày khách hàng mua sản phẩm, căn cứ theo hóa đơn mua hàng hoặc phiếu bảo hành có đầy đủ thông tin người mua, ngày mua, số serial, nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành gốc*

Nhóm sản phẩm Dòng sản phẩm Thời hạn bảo hành chính thức* Loại dịch vụ bảo hành
Dành cho người tiêu dùng

Máy tính xách tay -Ideadpad series: 100/300/500/700/300s/500s/700s/900s
-Yoga series: 500/700/900/C600/C900/S500/S700
-D300/ D500 series
 12 tháng Tận nơi hoặc mang đến TTBH ***
 Các dòng Gaming Legion series: Y500/Y700/Y900***  12 tháng
 Máy tính bảng A / S/ E series, Yoga Tablet, YogaBook, Phab Series  12 tháng
Máy tính để bàn   - IdeaCenter series: 300/500/700/300s/500s/700s
- All-In-One: 300/500/500s/700s
 12 tháng
 Visual  12 tháng
Dành cho doanh nghiệp       Máy tính xách tay  - ThinkPad X / T / L / A series, Thinkpad 11’. ThinkPad 13’
- Yoga series: ThinkPad X1 Yoga series, ThinkPad L380 Yoga, ThinkPad X380 Yoga
- Lenovo Notebook V Series
12 - 36 tháng     
Máy tính để bàn truyền thống và máy tính để bàn AIO  - ThinkCenter Desktop: M920 T/S/Q/X series, M720 T/S/Q series, M725S/Q, M710T/S/E, M910 T/S/Q/X, M625q Tiny, M715q Tiny
- ThinkCentre All-In-One: M920z/M820z, M910z/M810z
- Lenovo Commercial Desktop V series: V530/V530s, V330, v520/V520S, V320
- Lenovo Commercial Desktop AIO: V530 AIO 22” / 24”, V330 AIO 19.5”, V130 AIO, V310z, V410z, V510z
- Thiết bị thông minh: ThinkSmart Hub 500/700
Máy trạm WorkStation -Mobile Workstation ThinkPad P series: P1/P52/P52s/P72
-Máy để bàn ThinkStation P series: P920/P720/P520/P520c, P330/P330 Tiny
Màn hình ThinkVision P/X1/ Tiny-in-One /LT/T/E series
Máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet, Miix Business Editor ( Win version)
Phụ kiện kèm trong hộp máy** Máy tính xách tay
Máy tính để bàn 
Bộ cấp điện, pin, bàn phím, chuột  12 tháng
Máy tính bảng Pin, bộ cấp điện  06 tháng
Phụ kiện bán rời   Căn cứ trên ngày mua sản phẩm và điều kiện trên phiếu bảo hành kèm theo Mang đến TTBH

* Trong trường hợp khách hàng không cung cấp được hóa đơn mua hàng hoặc phiếu bảo hành, thời hạn bảo hành gốc trên hệ thống dữ liệu của Lenovo là thời hạn bảo hành chính thức. Nếu ngày mua vượt quá 06 tháng tính từ ngày sản xuất thì khách hàng cần cung cấp cho Trung tâm Bảo hành Ủy quyền Lenovo bản chính hóa đơn mua hàng và phiếu bảo hành hợp lệ để được hỗ trợ.

** Các phụ kiện kèm theo sản phẩm không nằm trong mô tả này sẽ không thuộc phạm vi bảo hành.

***Sản phẩm dành cho doanh nghiệp có thể được áp dụng các dịch vụ khác nhau tùy theo cấu hình.

Lưu ý:

- Pin chỉ được bảo hành tối đa 12 tháng bất kể thời gian bảo hành của máy, ngoại trừ được mua riêng gói nâng cấp bảo hành pin.

- Đối với các phụ kiện, thiết bị ngoại vi được tặng kèm theo sản phẩm (không nằm trong hộp máy), yêu cầu bảo hành sẽ do nhà phân phối giải quyết.

- Đối với các phụ kiện, thiết bị ngoại vi đi kèm nằm trong hộp máy, yêu cầu bảo hành sẽ do Trung tâm Bảo hành của Lenovo giải quyết.

2. Dịch vụ bảo hành nâng cấp

Khách hàng có thể mua thêm gói mở rộng thời gian bảo hành tùy theo nhu cầu, được tính từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hành cơ bản ban đầu của sản phẩm đã mua. (ví dụ thời hạn bảo hành ban đầu là 1 năm và mua gói mở rộng bảo hành 03 năm, thì tổng thời gian bảo hành của máy là 03 năm). Dịch vụ này phải được mua trong thời hạn bảo hành ban đầu cho sản phẩm của quý khách. Các bộ phận bị hao mòn thông qua quá trình sử dụng, pin và bút cảm biến từ không được bảo hành bởi dịch vụ này, thời hạn bảo hành của pin được kèm theo máy của quý khách sẽ luôn hết hạn khi kết thúc thời hạn được ghi cụ thể trong Chính sách Bảo hành Hữu hạn Của Lenovo. Trừ khi quý khách mua gói Gia hạn Bảo hành Pin riêng biệt.

3. Đăng kí và kích hoạt bảo hành:

Đăng ký bảo hành là qui trình mà Lenovo trao quyền cho người mua thực hiện việc đăng ký trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua để xác lập thời hạn bảo hành của sản phẩm.

3.1 Các chứng từ khi yêu cầu đăng ký bảo hành:

+ Hóa đơn mua hàng có thông tin S/N của sản phẩm

+ Hình chụp S/N của sản phẩm

3.2 Qui trình đăng ký:

Khách hàng chọn một trong các cách sau để đăng kí bảo hành:

Cách 1: Gửi mail theo nội dung mẫu bên dưới, đính kèm tập tin hóa đơn mua hàng và hình chụp S/N của sản phẩm đến địa chỉ lenreg_vn@lenovo.com

Model S/N Ngày mua/ Date of purchase
(dd/mm/yy)
Số HĐ/ Invoice # Nơi bán/ Seller Tp hoặc Tỉnh/Prov- ince Tên khách hàng/ Customer name Số điện thoại/ Phone
G4070 HGC7J55W 29/06/2016 4393591 Viettel Bắc Ninh Nguyễn Đức Thiệp 0988624587

Cách 2: Tải ứng dụng Lenovo Help vào thiết bị thông minh và làm theo hướng dẫn.

4. Thời gian thực hiện bảo hành:

Lenovo sẽ nỗ lực hợp lý để thực hiện dịch vụ trong thời gian nhanh nhất trong vòng từ 2 đến 7 ngày làm việc. Thời gian thực hiện bảo hành được tính từ ngày Lenovo tiếp nhận sản phẩm bảo hành (căn cứ vào giấy Biên nhận bảo hành) đến ngày thông báo cho khách hàng đến nhận sản phẩm đã được bảo hành xong. Đối với các trường hợp không thể đáp ứng thời gian bảo hành dự kiến do cần thêm thời gian phát hiện lỗi và sửa chữa, do chờ linh kiện sẽ được giải quyết như sau:

a) Thời gian giải quyết 8-15 ngày: Lennovo sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm tối đa 01 tháng;

b) Thời gian giải quyết 16-30 ngày: Lennovo sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm tối đa 02 tháng;

c) Thời gian giải quyết từ 31 ngày trở lên: Lennovo sẽ gia hạn thời hạn bảo hành thêm tối đa 03 tháng hoặc thay thế sản phẩm tương đương*;

d) Trong trường hợp việc sửa chữa bị lặp lại cùng một lỗi đến 03 lần trong vòng 01 tháng, Lennovo sẽ thay thế sản phẩm tương đương**;

(*)(**) Việc thay thế sản phẩm tùy thuộc tính sẵn có của sản phẩm tương đương tại thời điểm thay thế.

5. Thay thế sản phẩm hoặc linh kiện:

Lenovo đảm bảo khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế của hàng hóa trong thời gian bảo hành hợp lệ của sản phẩm.

Trong trường hợp dịch vụ bảo hành bao gồm việc thay thế sản phẩm hoặc linh kiện, thì sản phẩm hoặc linh kiện được thay thế sẽ trở thành tài sản của Lenovo còn sản phẩm hoặc linh kiện thay thế sẽ là tài sản của khách hàng. Chỉ các sản phẩm hoặc linh kiện của Lenovo mà chưa bị sửa đổi mới đủ điều kiện để được thay thế. Sản phẩm hoặc linh kiện thay thế do Lenovo cung cấp có thể không phải là mới 100% nhưng sẽ phải ở tình trạng hoạt động tốt và ít nhất cũng tương đương về mặt chức năng với sản phẩm ban đầu của khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng có mua dịch vụ “Giữ lại Ổ đĩa”, khách hàng có thể giữ lại ổ cứng bị lỗi được thay thế theo chính sách bảo hành hữu hạn của Lenovo.

Lưu ý:

Thời gian bảo hành linh kiện thay thế của sản phẩm đã được bảo hành theo qui định hoặc ngoài qui định (do thuộc trường hợp từ chối bảo hành hoặc do sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành) được áp dụng như sau:

Trường hợp 1: Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm

Trường hợp 2: Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của máy ít hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.

Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới:

Trường hợp 1: Tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng.

Trường hợp 2: Tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính tròn là ba (03) tháng

6. Các ngoại lệ của dịch vụ bảo hành có điều kiện:

Chế độ bảo hành chỉ bao gồm các vấn đề liên quan đến phần cứng của sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành và được sử dụng trong điều kiện sử dụng bình thường, không áp dụng cho các vấn đề phần mềm, hỏng hóc hoặc trở nên khiếm khuyết trong các tình huống như:

a) Số seri của sản phẩm, linh kiện, phụ kiện đã bị cạo sửa, xóa bỏ hoặc tháo gỡ;

b) Tem bảo hành bị mất, rách hoặc cạo sửa;

c) Sản phẩm bị can thiệp, thay đổi, sửa chữa tại nơi không phải Trung tâm bảo hành ủy quyền Lenovo;

d) Hư hỏng ngoại quan, hao mòn tự nhiên không ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của sản phẩm;

e) Màn hình LCD bị đốm do tác động bởi ngoại lực;

f) Sản phẩm bị hư do thiên tai, chiến tranh, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng vào;

g) Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước, tác động bởi môi trường;

h) Sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất;

i) Sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài;

j) Sản phẩm bị hư do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định, tăng điện áp đột ngột, hoặc bất kỳ tai nạn điện nào;

k) Khách hàng gây nên những hư hại như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước;

l) Sản phẩm lắp đặt, kết nối, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Lenovo gây ra hư hỏng, hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, USB…;

m)Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng phần mềm của bên thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế.

7. Điều kiện & chính sách bảo hành quốc tế:

7.1 Chính sách cho máy mua tại thị trường Việt Nam bảo hành tại nước ngoài:

Các sản phẩm máy tính xách tay phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam được áp dụng chính sách Bảo Hành Quốc Tế tại hơn 70 quốc gia (số lượng quốc gia đáp ứng khác nhau đối với từng sản phẩm). Thời hạn bảo hành sẽ được căn cứ vào chính sách tại thị trường Việt nam, tuy nhiên qui trình dịch vụ có thể thay đổi theo từng quốc gia, và một số dịch vụ/ hoặc linh kiện sẽ không có sẵn ở tất cả các nước.

Kiểm tra danh sách tại: https://support.lenovo.com/gb/en/iwslookupidea

7.2 Chính sách cho máy mua tại nước ngoài chuyển vùng bảo hành tại Việt Nam:

Các máy tính có gói bảo hành quốc tế sẽ nhận được dịch vụ tương ứng theo chính sách bảo hành và linh kiện sẵn có tại Việt Nam. Những chứng từ tối thiểu phải mang theo để xuất trình khi yêu cầu dịch vụ bảo hành quốc tế:

- Hóa đơn mua máy (có ghi rõ số serial của máy).

- Bằng chứng về việc di chuyển từ nước sở tại đến Việt Nam (hộ chiếu, visa nhập cảnh, giấy xác nhận nhân viên…).

Lưu ý:

- Chính sách bảo hành quốc tế không áp dụng cho đối tượng mua hàng qua mạng điện tử, cho khách đi du lịch, công tác ngắn ngày và mua máy từ nước ngoài mang về Việt Nam.

- Chính sách bảo hành quốc tế chỉ áp dụng các vấn đề phần cứng, không áp dụng cho các vấn đề phần mềm

- Một số quốc gia (China, Argentina) có thể yêu cầu thêm những chứng từ khác, vui lòng tham khảo chi tiết tại https://support.lenovo.com/us/en/documents/pd004172.

- Dịch vụ bảo hành quốc tế không bao gồm bất kỳ thiệt hại nào gây ra khi di chuyển thiết bị từ địa điểm này đến một địa điểm khác. Điện và phích cắm khác nhau trên khắp thế giới, vì vậy hãy đảm bảo cho thiết bị của bạn tương thích tại nước bạn sẽ đến. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn được chấp nhận theo luật pháp của nước sở tại.

- Khách hàng có thể tự tra cứu sản phẩm thỏa điều kiện bảo hành quốc tế và danh sách các quốc gia cung cấp dịch vụ bảo hành quốc tế cho sản phẩm tương ứng bằng cách:

+ Truy cập: support.lenovo.com

+ Di chuyển chuột tới Support/ Warranty (trên cùng của trang), chọn International Warranty Services

+ Chọn Product, Series and Sub Series

+ Nhấn vào nút “International Warranty Services”

- Các dòng sản phẩm IdeaCentre, Idea laptop, máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng không có chính sách bảo hành quốc tế.

8. Chính sách về điểm chết trên màn hình LCD:

Đối với sản phẩm màn hình LCD, máy tính để bàn màn hình cảm ứng

Toàn bộ màn hình LCD và máy tính để bàn cảm ứng của Lenovo đều cao hơn tiêu chuẩn ISO 9241, theo đó các sản phẩm không được phép có các lỗi điểm ảnh và điểm ảnh phụ liền kề. Tuy nhiên vẫn có thể có những khiếm khuyết nhìn thấy được mà không ảnh hưởng đến hiệu năng sản phẩm.

Sản phẩm loại 1 được cho là không có lỗi điểm ảnh hoặc lỗi điểm ảnh phụ nằm trong phạm vi tiêu chuẩn ISO 9241 có thể có tất cả hoặc một trong các lỗi sau đây:

- 1 điểm ảnh sáng (toàn bộ các điểm ảnh phụ đều sáng)

- 1 điểm ảnh tối (toàn bộ các điểm ảnh phụ đều tối)

- 2 điểm ảnh phụ riêng lẻ hoặc liền kề sáng hoặc tối

- Có tổng cộng tối đa 5 điểm ảnh phụ sáng hoặc tối (được xác định theo loại)

9. Qui trình bảo hành:

9.1 Dịch vụ bảo hành tận nơi:

Trong điều khoản của dịch vụ bảo hành tận nơi, Lenovo có thể tùy chọn, quyết định một lỗi có thể được sửa chữa bằng phương thức:

+ Hỗ trợ từ xa

+ Đến tận nơi để bảo hành sản phẩm lỗi

Nếu Lenovo quyết định cần thiết phải đến tận nơi để sửa chữa một sản phẩm lỗi, việc đến tận nơi sẽ được được sắp xếp trong giờ làm việc trừ khi có quy định nào khác đối với sản phẩm mà khách hàng mua. Giờ làm việc tiêu chuẩn từ 9:00 giờ sáng đến 5:30 giờ chiều, Thứ Hai đến Thứ Sáu. Thời gian hồi đáp có thể khác nhau, và có thể phát sinh các chi phí bổ sung, phụ thuộc vào linh kiện sẵn có, hạn chế địa lý, thời tiết.

Dịch vụ bảo hành tận nơi hiện áp dụng cho các sản phẩm được quyền bảo hành tại chỗ trong phạm vi toàn quốc.

Quý khách gọi đến số: 1800 6318/ +(84)28-73006318 hoặc gửi email đến aseanvn@lenovo.com để yêu cầu về dịch vụ bảo hành tận nơi

9.2 Dịch vụ bảo hành tại TTBH

Theo điều khoản của dịch vụ bảo hành tại TTBH, khách sẽ tự mang sản phẩm bị lỗi phần cứng Lenovo đến một trung tâm dịch vụ ủy quyền để bảo hành sửa chữa. Khách hàng sẽ chịu mọi chi phí liên quan đến cước vận chuyển, thuế và các chi phí khác để chuyển sản phẩm đến và đi từ trung tâm bảo hành ủy quyền.

9.3 Dịch vụ nhận và trả sản phẩm bảo hành tại nơi mua hàng:

 Khi khách hàng sử dụng sản phẩm Lenovo trong thời hạn bảo hành nếu gặp sự cố về kỹ thuật và Lenovo nhận thấy không thể hỗ trợ khách hàng khắc phục qua điện thoại, khách hàng có thể đến đại lý phân phối sản phẩm được chỉ định của Lenovo để yêu cầu bảo hành.

Danh sách các trung tâm bảo hành của Lenovo:

Địa điểm địa lý TTBH chuyển đến
Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Dak Nông, Đắk Lắk, Bình Định TTBH HCM
Bắc Giang, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thái  Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai TTBH Hà Nội
Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên TTBH Khánh Hòa
Hà Tĩnh, Thanh Hóa TTBH Vinh
Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên TTBH Hải Phòng
An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bến Tre, Cà Mau TTBH Cần Thơ
Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi TTBH Đà Nẵng

10. Thông tin liên hệ:

10.1 Tổng đài Chăm sóc khách hàng Lenovo được sử dụng trong mọi trường hợp cần hỗ trợ và giải quyết khiếu nại của đại lý/ khách hàng

Hotline: 1800 6318/ +(84)28-73006318

Email: aseanvn@lenovo.com

10.2 Danh sách các Trung tâm bảo hành hiện nay:

Giờ làm việc: Thứ hai – thứ sáu (ngoại trừ Lễ, Tết) 8:00-12:00 sáng, 1:00 – 5:30 chiều.

Tỉnh thành Địa chỉ Đối tác Số điện thoại cố định Email
Hà Nội 156 Thái Thịnh, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội StekPro 84-24-32757 666 aspvn@stekpro.vn
Hải Phòng Tầng 7, Tòa nhà CPN 07 lô 2A Lê Hồng Phong, Hải Phòng StekPro-CPN 84-225-3722950
(ext 123)
aspvn@stekpro.vn
Nghệ An 171-175 Lê Lợi - TP Vinh - Nghệ An StekPro-Hồng Hà 84-238-3833933 aspvn@stekpro.vn
Đà Nẵng 30 Duy Tân, P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, Đà Nẵng StekPro 84-236-3688 266 aspvn@stekpro.vn
Khánh Hòa 218 Thống Nhất , P.Phương Sai, Nha Trang , Khánh Hòa StekPro-TH Nha Trang
84-(258)-3810822
aspvn@stekpro.vn
HCM 45 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1, TP HCM StekPro 84-28- 3526 8885 aspvn@stekpro.vn
Cần Thơ 138 Trần Hưng Đạo, P. An Nghiệp, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ StekPro 84-292-376 5576 aspvn@stekpro.vn

11. Lưu ý:

a) Quy Trình này không thay thế cho “Chính sách Bảo hành Hạn chế của Lenovo”;

b) Quy trình này và các tài liệu đính kèm có hiệu lực vào ngày được đề cập ở trên và có thể được Lenovo toàn quyền quyết định sửa đổi tại từng thời điểm.

Sản phẩm bạn vừa xem
CƠ SỞ 1 Số 210 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 1900 2655
                    024 3537 9888
Email: sales@ankhang.vn
[Bản đồ đường đi] - [Hình ảnh showroom]
CƠ SỞ 2 Số 31 ngõ 100 Dịch Vọng Hậu
Cầu Giấy, Hà Nội. (The Premier)
Điện thoại: 1900 2655
                    0986 38 9981
Email: sales@ankhang.vn
[Bản đồ đường đi] - [Hình ảnh showroom]
Trung tâm bảo hành Tầng 3, 210 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 2655 (+106)
                    093 669 7181
Email: baohanh@ankhang.vn
[Bản đồ đường đi]

Copyright © 2017 Công ty TNHH Máy tính và Viễn thông An Khang. GPKD số 010203839 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Hà Nội cấp.